Vào khoảng 7 năm trước đây, khoảng năm 2012 trên trang mạng yahooo hỏi đáp có một tín đồ đạo thiên chúa đã dùng những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đến những người theo lương giáo. Anh này đã trích dẫn 2 đoạn kinh của thiên chúa giáo để nhằm mục đích dạy dỗ cho những người ngoại đạo không theo đạo thiên chúa giáo. Bên cạnh đó còn dùng những lời lẽ cao ngạo để thách thức cả tổ tiên của những người theo văn hóa truyền thống việt nam.
Đạo bụt không phải là đạo phật mà là đạo việt nam
Đến khi Đạo Phật vào Việt nam, là được truyền từ văn hóa Trung Quốc. Mặc dù Bụt và Phật đều phát xuất từ cùng một nguồn, nhưng Bụt đã có mặt tại Việt nam trước Phật, đã từng cùng Việt Nam đánh đuổi xâm lăng, xây dựng văn hóa Văn Lang ở Luy Lâu.
Những con dao đang âm thầm được mài sẵng
Ngày nay, bảo vệ văn hóa Bụt không phải và không nên chỉ là người theo Phật, mà nên là mọi người thờ cúng ông bà tổ tiên. Các bạn ngày nay tự cho mình thanh cao không gây thị phi chia rẽ là tự mình tước khí giới, đã bị kẻ địch vô hình chích thuốc mê, cho uống thuốc an thần trước khi họ hạ thủ.Các bạn sợ đụng chạm, gây chia rẽ, nhưng con dao trong hình này đã chưa bao giờ được kẻ địch ném đi, cho đến khi nhận ra thì có thể đã quá muộn.
Đây không phải là chuyện mới lạ gì, nếu chịu khó nhìn lại thiên chúa giáo từ những ngày đầu tiên vào nước ta thì có thể hiểu rõ bản chất của tôn giáo này. Trong phép giảng 8 ngày của Alexandre De Rhodes hay còn gọi là Cha Đắc Lộ, tại mục ngày thứ tư, phô bày rất nhiều bằng chứng về việc chia rẽ lương giáo. Trong bài giảng dùng nhiều từ ngữ ngạo mạn, trịch thượng, bất kích đối với các giáo chủ khác, tóm lại là vô văn hóa. Có 9 lần nói đên "Thíc ca", 3 lần dùng chữ "rợ mọi" đối với đạo Bụt, 20 lần nói đến "đạo bụt" với tính cách miệt thị, dạy con chiên gọi những người thờ bụt là "giáo ngoài" (sau này các con chiên gọi người khác đạo là "ngoại giáo"). Thông qua những ảnh chụp quyển sách, hoàn toàn có thể kiểm chứng đâu là sự thật.